Email

info@ckjvn.vn

Điện thoại

(+84) 24 3762 4555

Địa chỉ

(Tầng 29, Tháp Đông, 2901 Lotte Center Hà Nội, 54 Liễu Giai, P. Cống Vị, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội)

KẾT QUẢ THI TUYỂN PHƯƠNG ÁN KIẾN TRÚC CÔNG TRÌNH CẦU TRÀ KHÚC 1

Chiều ngày 13/4/2023, Hội đồng thi tuyển Phương án kiến trúc công trình Cầu Trà Khúc 1 đã bước vào […]
admin
12 Tháng Năm, 2023

Chiều ngày 13/4/2023, Hội đồng thi tuyển Phương án kiến trúc công trình Cầu Trà Khúc 1 đã bước vào phiên họp vòng 2. Cuộc thi được phát động từ ngày 30/11/2022 với hình thức thi tuyển rộng rãi, nhằm tìm kiếm phương án kiến trúc tốt nhất, tạo điểm nhấn làm nổi bật được nét riêng của tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời phù hợp với cảnh quan tạo điểm nhấn không gian kiến trúc, để tạo ra một đô thị hướng sông thực sự, làm thay đổi diện mạo, tầm vóc của thành phố Quảng Ngãi trong tương lai. Kết thúc cuộc thi vòng 1 (vòng sơ tuyển) phương án kiến trúc công trình Cầu Trà Khúc 1, các phương án kiến trúc “Giai điệu xứ Quảng”, “Dấu ấn Sông Trà” và “Thiên Bút” là 3 phương án kiến trúc được Hội đồng chọn để đi tiếp vào vòng 2.

Phương án kiến trúc “Giai điệu xứ Quảng”

Phương án kiến trúc “Dấu ấn Sông Trà”

Phương án kiến trúc “Thiên Bút”

Sau thời gian hoàn thiện phương án kiến trúc ở vòng 1, tác giả của 03 phương án kiến trúc bước vào vòng 2. Tại vòng 2, tác giả 03 phương án phương án thiết kế lần lượt báo cáo trước Hội đồng thi tuyển, nghe và trả lời chất vấn của các thành viên của Hội đồng về phương án của mình. Hội đồng phân tích, đánh giá chi tiết từng phương án, nêu rõ những ưu nhược điểm của các phương án để làm cơ sở bỏ phiếu chọn giải theo quy chế thi tuyển và quy chế làm việc Hội đồng đã được duyệt.

 

Với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan và nghiêm túc, thành viên của Hội đồng đã bỏ phiếu kín để chọn giải cho từng phương án kiến trúc. Kết quả cuộc thi tuyển phương án mã số VT0001 “Dấu ấn Sông Trà” được đánh giá đạt Giải Nhất; Giải Nhì thuộc về Phương án mang mã số CH3939 “Giai điệu Xứ Quảng” và Giải Ba là phương án mã số TB1029 “Thiên Bút”.

Ông Hoàng Nghĩa Quang đại diện Công ty TNHH CHODAI & KISO-JIBAN VIỆT NAM ( đơn vị dự thi) trình bày về ý tưởng thiết kếcủa Phương án kiến trúc “Giai điệu xứ Quảng”

 

Giải Nhất phương án kiến trúc “Dấu ấn Sông Trà” mang tính độc đáo, ý nghĩa vùng miền, không bị trùng lắp với các kiến trúc cầu hiện có trong và ngoài nước, hình tượng “đàn xe nước “ gợi nhớ một nét văn hóa cực kỳ đặc sắc của xứ Quảng. Tiếp theo, Ban Tổ chức sẽ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh kết quả lựa chọn của Hội đồng thi tuyển để xem xét, phê duyệt và công bố trao giải theo quy định./.

 

Tố Tâm – Văn phòng BQL ĐT-XD CTGT Quảng Ngãi.

Nguồn: https://baoquangngai.vn/kinh-te/202305/phuong-an-kien-truc-dau-an-song-tra-dat-giai-nhat-cuoc-thi-thiet-ke-cau-tra-khuc-1-573706c/