Email

info@ckjvn.vn

Điện thoại

(+84) 24 3762 4555

Địa chỉ

(Tầng 29, Tháp Đông, 2901 Lotte Center Hà Nội, 54 Liễu Giai, P. Cống Vị, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội)

BỘ ĐÔI SIÊU PHẨM CẦU ĐI BỘ LÀM “DẬY SÓNG” MEGA GRAND WORLD HÀ NỘI

“Siêu vũ trụ giải trí” Mega Grand World Hà Nội đã ra mắt vào tháng 12/2023 vừa qua với rất […]
ngoc-nth09
5 Tháng Ba, 2024

“Siêu vũ trụ giải trí” Mega Grand World Hà Nội đã ra mắt vào tháng 12/2023 vừa qua với rất nhiều sự mong đợi. Với sự đầu tư ấn tượng cùng những hoạt động giải trí chưa từng có, vũ trụ giải trí huyền ảo này đã mang đến những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và đặc sắc cho người dân. Đây là tổ hợp thương mại dịch vụ – vui chơi giải trí đẳng cấp nằm ở Vinhomes Ocean Park 3 ngay tại cửa ngõ thủ đô Hà Nội, vị trí có kết nối giao thông thuận tiện qua các tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Quốc lộ 5B, Vành đai 3.5 và Vành đai 4. Điều này tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho cả du khách trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận tới với “vũ trụ giải trí” Mega Grand World Hà Nội.

Công ty TNHH Chodai & Kiso-Jiban Việt Nam đã kết hợp với Công ty CP Đầu tư và Phát triển Hòa Phong E&C hoàn thành thiết kế phương án kiến trúc ấn tượng cho hai cây cầu này trong thời gian rất ngắn với áp lực cực lớn từ tiến độ chủ đầu tư Vingroup đề ra. Nhóm tác giả là các KTS giàu kinh nghiệm, có nhiều thiết kế đạt giải cao trong các cuộc thi tuyển kiến trúc công trình trọng điểm , trong đó chủ trì chính là KTS trưởng Phan Anh Tuấn và KTS Nguyễn Đức Thắng.

Chúng tôi nhận được yêu cầu thiết kế vào những ngày đầu của tháng 3, khi mà dư âm của những ngày xuân đang còn phảng phất trong tâm hồn của các nghệ sĩ mộng mơ hay như dư vị của những chiếc bánh chưng ngày tết vẫn đang lấp đầy đầu óc trống rỗng của chúng tôi. “Ừ thì lại chiến đấu thôi”, tôi và anh Phan Anh Tuấn – Giám đốc bộ phận A&I của HPEC uể oải nhận đầu bài từ lãnh đạo. Ừ thì đầu năm chưa có việc gì thì túc tắc làm cho đỡ buồn vậy. Đúng là cầu được ước thấy, chúng tôi “đỡ buồn” hẳn đi, trong vòng một tháng, chúng tôi phải đưa ra được phương án và hoàn thiện toàn bộ concept cho 2 cây cầu đi bộ, tức là chỉ có khoảng hai tuần để hoàn thành cho một cây cầu.

Dưới sức ép của công việc và tiến độ gấp gáp từ phía Vingroup, chúng tôi gần như được chuyển hẳn hộ khẩu từ nhà riêng sang ở tạm tại công ty. Tổng giám đốc CKJVN, anh Hồ Thái Hùng còn mời thêm các đơn vị đối tác như NH Village Architects của KTS.Trần Đại Nghĩa hay Niwa Architects – một công ty kiến trúc của Nhật tham gia cùng để đảm bảo kế hoạch công việc đề ra. Đại diện từ phía chủ đầu tư cho biết, Mega Grand World Hà Nội là một mô hình chưa từng có ở Việt Nam, mang đến “nền tảng 4 trải nghiệm” độc đáo cho du khách. Đầu tiên là trải nghiệm di chuyển thuận tiện với hơn 100 chuyến xe Vinbus miễn phí mỗi ngày từ  trung tâm thành phố, sân bay Nội Bài và các tỉnh thành lân cận. Thứ hai là trải nghiệm mua sắm thời thượng với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng thế giới. Thứ ba là trải nghiệm giải trí đẳng cấp với các show diễn nghệ thuật đẳng cấp và các trò chơi giải trí hấp dẫn. Cuối cùng, là trải nghiệm tinh hoa văn hóa ẩm thực Đông Tây hội ngộ. 

Trình bày sơ qua chắc các bạn cũng cảm nhận được tầm quan trọng của bộ đôi siêu phẩm cầu đi bộ mà chúng tôi chuẩn bị thực hiện đúng không nào!? Sau một tuần ôm ấp, nhào nặn, vuốt ve, vật ngang, vật ngửa phương án, thì ơn trời, cuối cùng chủ đầu tư cũng đã chốt tác phẩm của chúng tôi để bước vào giai đoạn hoàn thiện concept tiếp theo. Thực ra, hoàn thiện concept mới là giai đoạn nóng bỏng và khốc liệt nhất trong cuộc chiến với chủ đầu tư vì yêu cầu của Vingroup rất khó khăn và khắt khe, trong bài viết này tôi không thể nào kể ra hết được chỉ biết rằng công sức của tất cả anh em bỏ ra đã được đền đáp, thật là vui!

Cầu Đông Tây – từ giai đoạn sơ bộ đến hoàn thiện concept

Cầu Sóng – từ giai đoạn sơ bộ đến hoàn thiện concept

Lan man một chút để các bạn thấy được tinh thần “Ăn chơi hết sức, công việc bất thình lình thì vẫn làm hết mình” của CKJVN là như thế nào. Nhưng đấy là phong cách, là giá trị riêng mà chúng tôi mang lại cho khách hàng giống như slogan “We Value Trust” của chúng tôi vậy! Còn bây giờ, hãy cùng CKJVN chiêm ngưỡng bộ đôi cây cầu siêu phẩm đã làm “dậy sóng” tại Mega Grand World Hà Nội trong suốt thời gian vừa qua như thế nào nhé.

 Cầu Đông Tây – kết nối 2 phân khu K-Town và The Venice

Cầu Đông Tây lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ điển, hình dáng hài hòa, là biểu tượng đồng thời là “gạch nối” giữa phân khu The Venice (biểu tượng của phương Tây phồn thịnh) và K-Town (biểu tượng của phương Đông giàu bản sắc). Cầu rộng phủ bì thân là 12.6m (tính cả bồn hoa 2 bên thành) bắc qua đường vành đai 3.5 là điểm nhấn đặc biệt của Mega Grand World Hà Nội. Khi tới đây các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lạc giữa 2 miền văn hóa Bắc Á và Nam Âu (Hàn – Ý) chỉ trong vài bước chân. Ngoài ra, cây cầu cũng được trang bị thang máy để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân và du khách giữa hai phân khu The Venice lãng mạn và K-Town sôi động. Trên cầu là một không gian đi bộ và ghế ngồi nghỉ ngơi ngắm cảnh cùng với những vườn cây hoa đầy màu sắc.

Bên cạnh đó, cầu Đông Tây cũng là địa điểm cực thú vị để đón bình minh lên. Mỗi buổi sáng, được ngắm nhìn mặt trời mọc chiếu lên khung cảnh Grand World sầm uất và lãng mạn từ vị thế của cây cầu chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn. Không những vậy, với thiết kế tinh tế, hiện đại mang đậm phong cách châu Âu, cây cầu này chắc chắn sẽ là địa điểm check-in sống ảo mà bạn không thể bỏ lỡ.

Cầu Đông Tây khoác lên mình một diện mạo khác nhờ hệ thống chiếu sáng mỹ thuật quy mô hoành tráng và hiện đại tạo nên một không gian lung linh, lãng mạn và tinh tế.

 

Cầu Sóng – kết nối K-Town và Vincom Mega Mall

                       Hệ thống giao thông đồng bộ tại Mega Grand World Hà Nội

Cầu Sóng bắc qua đại lộ San Hô, kết nối khu phố Hàn Quốc K-Town nhộn nhịp với Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall sầm uất . Lấy cảm hứng từ sự giao thoa của các con sóng biển. Với hình dáng mềm mại và nhẹ nhàng, những đường sóng tạo ra một cảm giác chuyển động không ngừng, tượng trưng cho nhịp đập phát triển không ngừng nghỉ của khu đô thị Mega Grand World Hà Nội.

Cầu Sóng mang tone màu đỏ Bordeaux, đây là tone màu đặc biệt với sự thu hút và hấp dẫn lạ kỳ, ấn tượng, nổi bật và quyến rũ như một cô gái đẹp trong trang phục một chiếc váy dạ hội lộng lẫy. Trên Cầu là một không gian đi bộ và ghế ngồi nghỉ ngơi, ngắm cảnh cho người dân và du khách. Các điểm check in trên cầu với những điểm nhìn thay đổi ấn tượng của những đường lượn sóng mang phong cách hiện đại như đang được vui đùa với những cơn Sóng của đại dương bao la.

 

Về đêm, cầu Sóng được thắp sáng bởi những ánh đèn màu mang đến một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo và trải nghiệm lý tưởng cho bạn cùng gia đình khi tản bộ tại đây. 

Khi đến vui chơi và check-in tại Mega Grand World Hà Nội, chắc chắn các bạn sẽ choáng ngợp bởi vẻ đẹp và độ hoành tráng của hai cây cầu đi bộ mang tầm cỡ thế giới tại đây và đừng quên rằng, đây là một sản phẩm “Made in CKJVN”, các bạn nhé!

Xin trân trọng cám ơn KTS Nguyễn Đức Thắng đã chia sẻ đến các đọc giả thông tin thú vị và bài viết này!