Email

info@ckjvn.vn

Điện thoại

(+84) 24 3762 4555

Địa chỉ

(Tầng 29, Tháp Đông, 2901 Lotte Center Hà Nội, 54 Liễu Giai, P. Cống Vị, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội)

YÊN XÁ TRONG TÔI

YÊN XÁ TRONG TÔI
admin
29 Tháng Sáu, 2021

Tháng 7 năm 2019, Công ty TNHH Chodai & Kiso – Jiban Việt Nam ký kết hợp đồng thực hiện bản vẽ thi công phần kiến trúc và kết cấu thuộc Dự án nhà máy nước thải Yên Xá.Tôi may mắn khi được tham gia trực tiếp từ đầu dự án nên cũng xin được chia sẻ góc nhìn cá nhân về dự án.

1- Khối lượng công việc.
Với hơn 20 hạng mục gồm các bể xử lý,các công trình nhà dân dụng và các công trình phụ kiện liên quan, những gì chúng tôi làm cảm nhận được đó là một dự án siêu khủng với số lượng bản vẽ lên tới con số cả chục nghìn.

2-Thử thách.
Khối lượng công việc rất lớn, yêu cầu chất lượng sản phẩm cao theo yêu cầu của đối tác cũng như tiêu chuẩn quốc tế là một thử thách đáng gờm. Theo yêu cầu của đối tác, mọi hạng mục cần phải đạt được song hành cả 2 tiêu chí chất lượng công việc và tiến độ.

  • Về chất lượng công việc: Bản vẽ luôn được kiểm soát chặt chẽ với nhiều lần kiểm tra trước khi đưa ra sản phẩm cuối cùng.
  • Về tiến độ : Tuy luôn đề cao chất lượng nhưng vẫn phải bám sát tiến độ công trường. Với khối lượng hạng mục rất lớn, công trình phức tạp, các chỉ dẫn thiết kế luôn được cập nhật thường xuyên đòi hỏi sự phấn đấu và nỗ lực rất lớn của mọi thành viên

3- Hợp tác làm việc

Làm việc với người nước ngoài thì ngoài chuyên môn, quan trọng không kém là hiểu văn hóa làm việc của họ. Đối với đối tác Nhật Bản, tôi thấy rất rõ phong cách làm việc của các chuyên gia Nhật bản với sự coi trọng kỉ luật, đúng giờ, chính xác nhưng cũng rất thân thiện, thẳng thắn trong hợp tác giải quyết công việc.

4- Cảm nhận
Dự án Yên Xá là dự án nhiều thách thức về quy mô, phạm vi chuyên môn cũng như chất lượng sản phẩm đầu ra. Đây là một dự án rất hữu ích với nhiều thành viên tham gia, qua đó, chúng tôi học hỏi được rất nhiều điều về chuyên môn, tác phong làm việc và kỹ năng làm việc.