Email

info@ckjvn.vn

Điện thoại

(+84) 24 3762 4555

Địa chỉ

(Tầng 29, Tháp Đông, 2901 Lotte Center Hà Nội, 54 Liễu Giai, P. Cống Vị, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội)

“Dấu Ấn Hội An: Công Ty Chodai & Kiso-Jiban Việt Nam nhận giải cao nhất tại Cuộc Thi Kiến Trúc Cầu Kim Bồng”

Với hơn 10 năm trong ngành, Chodai & Kiso-Jiban Việt Nam đã chứng minh năng lực và uy tín của mình thông qua nhiều dự án kiến trúc ấn tượng. Điều này góp phần làm nổi bật tên tuổi của họ trong ngành kiến trúc, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế cầu có độ khó cao và yếu tố đặc biệt.
ngoc-nth09
22 Tháng Một, 2024

“Dấu Ấn Hội An: Công Ty Chodai & Kiso-Jiban Việt Nam nhận giải cao nhất

tại Cuộc Thi Kiến Trúc Cầu Kim Bồng”

 

Công ty TNHH Chodai & Kiso-Jiban Việt Nam, thành lập từ năm 2014 và là công ty con của Công ty Chodai Co.,Ltd. Nhật Bản, trong 10 năm qua đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực Hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ sư và kiến trúc sư có kinh nghiệm, công ty cam kết gắn kết để phát triển và mang lại những giải pháp sáng tạo trong hạ tầng giao thông. Sứ mệnh của công ty là xây dựng một doanh nghiệp tiên tiến về kỹ thuật, sâu sắc về văn hóa, kết hợp sự hiểu biết về hai nền văn hóa Việt Nam và Nhật Bản.

 

Từ khi thành lập cho tới nay, Công ty TNHH Chodai & Kiso-Jiban Việt Nam cùng với Công ty Chodai Co.,Ltd. Nhật Bản đã tham gia với vai trò thiết kế ý tưởng, thiết kế chi tiết, thẩm tra thiết kế nhiều công trình giao thông tại Việt Nam và trên thế giới. Thế mạnh của Công ty là tham gia thiết kế từ ý tưởng kiến trúc đến thiết kế chi tiết các cây cầu có yếu tố đặc biệt như yêu cầu thiết kế kiến trúc cảnh quan, các cây cầu có kỹ thuật khó, các cầu dây văng nhịp lớn. Về năng lực thiết kế ý tưởng kiến trúc cầu, Công ty TNHH Chodai & Kiso-Jiban Việt Nam đã đạt giải cao nhất nhiều cuộc thi như: thi tuyển kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo (Hà Nội), thi tuyển kiến trúc cầu đi bộ Thủ Thiêm (Tp.HCM), thi tuyển kiến trúc cầu Sông Vân và cầu Chà Là (Ninh Bình), thi tuyển kiến trúc cầu C1, C2 (Vin Dream City – Hưng Yên), thi tuyển kiến trúc cầu Nguyễn Trãi (Hải Phòng – đồng giải Nhì, cuộc thi không có giải nhất) và gần đây nhất là cuộc thi tuyển kiến trúc cầu Kim Bồng (Hội An).

 

Sáng ngày 29/12/2023, UBND TP.Hội An tổ chức trao giải cuộc thi tuyển phương án kiến trúc công trình cầu Kim Bồng (cầu dân sinh Cẩm Kim). Cuộc thi này đã có sự tham gia tích cực từ 13 đơn vị, với tổng cộng 16 phương án tham gia. Liên Danh Công ty TNHH Chodai & Kiso-Jiban Việt Nam và Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB vinh dự đạt giải Nhì (cuộc thi không có giải Nhất) với phương án “Cầu Kim Bồng – Dấu ấn Hội An” mã số “C25686.”


 

Phương án được sáng tạo bởi nhóm tác giả KTS Phan Anh Tuấn và KTS Nguyễn Đức Thắng, đã mang đến một cách nhìn mới về việc kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và văn hóa truyền thống. Quan điểm định hướng kiến trúc của nhóm tác giả khi thiết kế ý tưởng cho cây cầu này đó là nhấn mạnh yếu tố “tiếp nối về lịch sử văn hóa” để tạo ra một không gian đặc trưng cho vùng đất cổ kính, yên bình và du lịch Hội An. Phương án kiến trúc này không chỉ giữ vững nét đẹp của đô thị cổ mà còn chú trọng vào việc sử dụng vật liệu sẵn có và công nghệ thông minh, hiện đại.

 

2 cây cầu Kim Bồng 1 và 2 sẽ không chỉ là cầu giao thông, mà còn là biểu tượng của văn hóa Hội An. Với thiết kế độc đáo, cầu Kim Bồng 1 và 2 hứa hẹn tạo ra trải nghiệm độc đáo cho cả người dân địa phương và du khách. Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cầu, công viên cảnh quan 2 bên đầu cầu và các tiện ích như đường dạo bộ, mảng xanh, bồn hoa, chỗ ngồi nghỉ chân, điểm check-in sẽ tạo ra một không gian sống mới, nâng cao chất lượng cuộc sống và tăng cường hình ảnh du lịch của Hội An. 

 

Cầu Kim Bồng 1 lấy cảm hứng từ những chiếc Rớ chồ vàng sáng óng ánh khi ánh bình minh hé rạng. Những chiếc Rớ chồ không chỉ là biểu tượng của vẻ đẹp lao động của người dân mà còn trở thành biểu tượng quảng bá du lịch của Hội An. Thiết kế uốn cong của mái cầu tạo hình Rớ chồ, kết hợp nghệ thuật sắp đặt những chiếc Rớ chồ trên sông, tạo thành một bức tranh màu sắc, đậm chất Hội An.

 

 

Cầu Kim Bồng 2 lấy ý tưởng từ Làng mộc Kim Bồng, nơi xây dựng những công trình kiến trúc gỗ đẹp tuyệt vời, góp phần tạo nên Khu phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Thiết kế cong của mái cầu mang hình dáng của chiếc thuyền gỗ, và những mái ngói so le trên phố cổ Hội An. Lan can cầu mang hình ảnh của chiếc ghe bầu. Tất cả hòa hợp khiến du khách khi đi qua sẽ có thể cảm nhận hơi thở chuyển tiếp từ Phố cổ Hội An đến Làng mộc Kim Bồng.


 

Công trình sau khi hoàn thành, hứa hẹn sẽ là một biểu tượng mới cho Hội An, Cầu Kim Bồng sẽ không chỉ là điểm nhấn kiến trúc mà còn là điểm đến thu hút khách du lịch. Kế hoạch phát triển và kỳ vọng của công trình sau khi hoàn thành sẽ mang đến một ấn tượng sâu sắc, thu hút du lịch và góp phần nâng tầm kinh tế xã hội cho không chỉ xã Cẩm Kim nói riêng mà còn cho thành phố Hội An nói chung.


 

Với hơn 10 năm trong ngành, Chodai & Kiso-Jiban Việt Nam đã chứng minh năng lực và uy tín của mình thông qua nhiều dự án kiến trúc ấn tượng. Điều này góp phần làm nổi bật tên tuổi của họ trong ngành kiến trúc, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế cầu có độ khó cao và yếu tố đặc biệt. Xin giới thiệu đến bạn đọc một số hình ảnh thiết kế cầu cảnh quan do Chodai & Kiso-Jiban Việt Nam thực hiện:

 

 

Hình ảnh: Cầu Trần Hưng Đạo – “Hà Nội không giới hạn” TP. Hà Nội

 

 

Hình ảnh: Cầu đi bộ Thủ Thiêm – “Lá Sài Gòn” – TP. Hồ Chí Minh


 

Hình ảnh: Cầu Chà Là – Ninh Bình

 

 

Hình ảnh: Cầu Phước An – Vũng Tàu

 

 

Hình ảnh: Cầu Trà Khúc 1 – Quảng Ngãi

 

Hình ảnh: Cầu Đông Tây (C1) – Mega Grand World TP. Hà Nội

Hình ảnh: Cầu Sóng (C2) – Mega Grand World TP. Hà Nội