Email

info@ckjvn.vn

Điện thoại

(+84) 24 3762 4555

Địa chỉ

(Tầng 29, Tháp Đông, 2901 Lotte Center Hà Nội, 54 Liễu Giai, P. Cống Vị, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội)

GIỚI THIỆU VỀ CẦU KURUSHIMA KAIKYO

Hệ thống cầu Kurushima-Kaikyo bao gồm 3 cầu dây võng nối nhau liên tục, là cây cầu dây võng đầu tiên thuộc loại này trên thế giới, dài 4,1 km bắc qua eo biển Kurushima, nối thành phố Imabari ở tỉnh Ehime và đảo Shukuwa ở quận Oshima, Nhật Bản. Nó bao gồm Cầu số 1 Kurushima-Kaikyo, cầu số 2 Kurushima-Kaikyo và cầu số 3 Kurushima-Kaikyo.
admin
18 Tháng Năm, 2023
Hệ thống cầu Kurushima-Kaikyo bao gồm 3 cầu dây võng nối nhau liên tục, là cây cầu dây võng đầu tiên thuộc loại này trên thế giới, dài 4,1 km bắc qua eo biển Kurushima, nối thành phố Imabari ở tỉnh Ehime và đảo Shukuwa ở quận Oshima, Nhật Bản. Nó bao gồm Cầu số 1 Kurushima-Kaikyo, cầu số 2 Kurushima-Kaikyo và cầu số 3 Kurushima-Kaikyo.
Eo biển Kurushima, cùng với eo biển Naruto và eo biển Kanmon, được biết đến là một trong những điểm thách thức nhất trên đại dương do các dòng hải lưu mạnh có thể đạt tới 5m di chuyển đến và đi từ vùng biển trung tâm của Biển nội địa Seto, khu vực với nhiều tàu thuyền di chuyển qua và tuân theo Luật An toàn Giao thông Hàng hải.Do đó, khi lập kế hoạch xây dựng cây cầu, việc bảo tồn môi trường tự nhiên của Nakadoshima và các đảo khác, sự an toàn của tàu thuyền và khả năng di chuyển của các phương tiện đã được xem xét kỹ lưỡng.
Cầu Kurushima Kaikyo số 1 là cầu dây võng dầm hộp 3 nhịp, 2 khớp, dài 960m (50 + 140 + 600 + 170 = 960m), đường kính cáp 431mm (không bao gồm phần vỏ bọc bên ngoài), chiều cao tháp là 149m (3P), chiều cao dầm là 46m (xấp xỉ từ mức thủy triều cao nhất) và trọng lượng thép của kết cấu phần trên khoảng 27.000 tấn.
Cầu Kurushima-Kaikyo số 2 là cầu treo dầm hộp 2 nhịp, 2 khớp có chiều dài 1.515m ( 250+1.020+245=1.515m), đường kính dây cáp 653mm (không bao gồm phần vỏ bọc bên ngoài), chiều cao tháp là 184m (6P), chiều cao dầm là 65m (xấp xỉ từ mức thủy triều cao nhất), trọng lượng thép của kết cấu thượng tầng khoảng 8.800 tấn và trọng lượng kết cấu phụ khoảng 3.200 tấn, vào khoảng 120 tỷ yên. Cây cầu này bắc qua Biển nội địa Seto và có chức năng như một tuyến giao thông thiết yếu nối Shikoku và Honshu.
Để cải thiện độ bền của dầm và dây cáp cho cầu treo và cầu dây văng, cầu Kurushima-Kaikyo đã áp dụng hệ thống chống gỉ sử dụng công nghệ mới nhất. Đồng thời, Trong quá trình thi công dầm, công nghệ thi công kéo dầm thẳng đứng từ dưới xà lan lên được phát triển để hoàn thành công việc nâng hạ trong thời gian ngắn và giảm thiểu tác động đến việc điều hướng tàu thuyền.
Phương pháp khối caisson và bê tông xốp được sử dụng để tạo nền móng dưới nước cho cầu Kurushima. Nhiều nền móng dưới nước của cầu được tạo bằng phương pháp khối caisson và bê tông xốp giống như cầu Seto và cầu Akashi.
Phương pháp khối caisson bao gồm đổ bê tông vào một cấu trúc thép hình hộp lớn chìm dưới đáy biển để tạo nền móng. Trong khi đó, bê tông xốp tạo nền móng bằng cách đổ một hỗn hợp bê tông xốp và không khí trên đáy biển và đặt các thanh thép lên trên. Cầu sử dụng tường ngăn để tăng tính ổn định chống lại lực ngang do động đất gây ra, vv. Tường ngăn được làm bằng cách đặt một tấm thép vào đáy biển và tạo rãnh ở các khoảng cách đều nhau để tạo thành một tường kết hợp với đất và có thể chịu lực ngang từ động đất và gió.
Tham khảo:
1.jb-honshi website
2. 来島海峡第一大橋補剛桁の工事報告 小山 知之, 生出 典幸,押山 和徳,菅原 智伊,藤 進一郎