CẦU BẠCH ĐẰNG

bachdang

Dự án xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến nhằm hoàn chỉnh tuyến kết nối thành phố Hạ Long với tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Kết nối vùng tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, giảm tải lưu lượng cho quốc lộ 18 và quốc lộ 10, rút ngắn thời gian lưu thông từ Hà Nội đến Hải Phòng và Quảng Ninh, thu hút vốn đầu tư và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tể xã hội của tỉnh Quảng Ninh cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Cầu chính dây văng cầu Bạch Đằng có 4 nhịp dây văng liên tục, 3 trụ tháp. Kết cấu cầu có nhiều hơn 4 nhịp dây văng liên tục khá đặc biệt trên thế giới. Ngoài ra do yêu cầu thông thuyền và đảm bảo an toàn bay nên trụ tháp của cầu Bạch Đằng sẽ có cấu tạo đặc biệt khác với thông thường.

Quốc gia : Việt Nam

Chủ đầu tư : Liên danh công ty TNHH Chodai (Nhật Bản) và công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại  học Giao thông Vận tải.

Nguồn vốn: BOT

Thông tin dự án:

–          Chiều dài tuyến: L=5.411 km, chiều rộng: W=25 – 28 m

–          Phần cầu: L= 3.054 km

  • Cầu chính ( L=700 m, Cầu dây văng )
  • Móng cọc khoan nhồi
  • Cầu dẫn ( L=2354 m, Dầm hộp BTCT DƯL, dầm Super-T )

–          Nút giao: Hầm chui (giao với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng) và cống chui (giao với đường quy hoạch trên Đầm Nhà Mạc).

Phạm vi công việc:

–          Tư vấn thẩm tra thiết kế kĩ thuật cầu chính dây văng.

Vai trò: Thầu phụ